Cách chơi Taco Cat Goat Cheese Pizza

 

Giới thiệu bộ board game Taco Cat Goat Cheese Pizza

Taco Cat Goat Cheese Pizza là một trò chơi bàn thú vị và nhanh nhẹn được thiết kế để mang lại niềm vui và sự hài hước cho mọi người. Board game này được phát triển bởi Dave Campbell và đã nhanh chóng trở thành một trong những party game phổ biến.

Taco Cat Goat Cheese Pizza Content

Bộ board game Taco Cat Goat Cheese Pizza có các thành phần rất đơn giản và dễ hiểu. Trò chơi dành cho 2 đến 8 người chơi, được cộng đồng đề xuất chơi từ 3 đến 8 người.

Cùng Night Board Game khám phá và tìm hiểu bộ board game thật hấp dẫn này nhé!

⌂ 2 – 8 người

◷ 15 – 25 phút

≡ Party

Cách chơi Taco Cat Goat Cheese Pizza | Hướng dẫn chi tiết nhất

Mục tiêu chiến thắng của trò chơi là đánh ra hết lá bài của mình.

Thành phần trò chơi

  • 64 lá bài.
  • 2 lá hướng dẫn cách chơi.

Setup 1 ván chơi

Xáo bộ 64 lá bài và chia đều ra cho tất cả người chơi.

Bạn không được nhìn vào bài trên tay mình. Thay vào đó, xếp chúng thành 1 chồng bài rồi đặt úp xuống trước mặt mình.

Chọn ra một người đi trước, trò chơi lúc này sẽ bắt đầu.

Bắt đầu vòng chơi

1. Luật chơi cơ bản:

Người chơi đầu tiên lật ngửa lá trên cùng bộ bài của mình và đặt ra giữa bàn chơi, sau đó hô to “Taco”. Người chơi tiếp theo làm hành động tương tự, nhưng lần này sẽ hô to “Cat”. Tiếp tục từng người đặt ngửa lá bài ra giữa bàn chơi và hô các từ theo thứ tự “Goat”; “Cheese”; “Pizza”; rồi lặp lại từ “Taco”; “Cat”;…

Taco Cat Goat Cheese Pizza Play a Card

Đặt ngửa lá trên cùng ra giữa bàn chơi

Taco Cat Goat Cheese Pizza Player 1

Người chơi đầu tiên hô to “Taco”

Taco Cat Goat Cheese Pizza Player 2

Người chơi thứ 2 cũng đặt bài ra, sau đó hô “Cat”

Taco Cat Goat Cheese Pizza Player 3

Tiếp tục chơi theo vòng và hô “Goat” đến “Cheese” đến “Pizza” rồi vòng lại “Taco”

Tiếp tục chơi như vậy cho tới khi lá bài bạn đánh ra trùng với từ bạn hô. Lúc này tất cả mọi người cùng đập tay xuống giữa bàn chơi. Người cuối cùng đập tay xuống bàn sẽ lấy tất cả lá bài đã được đánh ra và đặt úp chúng xuống dưới bộ bài của mình.

Taco Cat Goat Cheese Pizza Match Word

Đánh ra lá bài trùng với từ mình hô

Taco Cat Goat Cheese Pizza Slap

Tất cả mọi người đập tay xuống bàn

Taco Cat Goat Cheese Pizza Shuffle Cards

Người chậm sẽ thu hết bài về rồi đặt xuống dưới bộ bài của mình

Người bị gom bài về sẽ đặt ngửa lá trên cùng rồi hô “Taco” rồi tiếp tục vòng chơi.

Khi có ai đó đánh ra lá bài đặc biệt, tất cả mọi người sẽ cùng thực hiện hành động của lá bài đó.

2. Các lá bài đặc biệt:

Taco Cat Goat Cheese Pizza Gorilla

Gorilla: Tất cả dùng 2 tay đập vào ngực mình (giống con khỉ đột).

Taco Cat Goat Cheese Pizza Groundhog

Groundhog: Tất cả vỗ (hoặc gõ) 2 bàn tay rồi gõ xuống bàn.

Taco Cat Goat Cheese Pizza Narwhal

Narwhal: Tất cả vỗ tay trên đầu mình tạo thành hình chiếc sừng.

Sau khi thực hiện xong hành động, đập tay xuống giữa bàn chơi. Người cuối cùng đập tay xuống bàn cũng sẽ lấy tất cả lá bài đã được đánh ra rồi đặt úp xuống dưới bộ bài của mình.

Nếu ai đó thực hiện sai hành động, họ có thể sửa sai mà không bị gom bài về, miễn là không phải đập tay xuống bàn cuối cùng.

Ngoài ra, còn có 1 số lá đặc biệt xuất hiện trong 1 số bộ bài khác như:

  • Moose: Tất cả vỗ tay trên đầu mình 1 lần.
  • Panda: Tất cả xoa bụng mình bằng 1 tay.
  • Flapjack: Tất cả vỗ tay 2 cái.
  • Sea Lion: Tất cả vỗ tay 2 cái.

3. Một số hình phạt:

Khi bạn thấy ai đó vi phạm 1 trong số các điều sau, người đó phải thu về lại tất cả lá bài đã được đánh ra và đặt úp chúng dưới bộ bài của mình:

  • Bạn lật bài rồi nhìn lá bài trước khi đặt xuống cho mọi người xem.
  • Bạn hô sai thứ tự của các từ.
  • Bạn quên mất mình cần hô từ gì.
  • Bạn không để ý rằng đang đến lượt của mình.
  • Bạn định đập tay nhưng dừng lại.

Người bị gom bài về sẽ đặt ngửa lá trên cùng rồi hô “Taco” rồi tiếp tục vòng chơi.

Kết thúc vòng chơi

Khi bạn đã đánh ra tất cả lá bài của mình, bạn vẫn chưa chiến thắng, mà phải tiếp tục hô to đúng các từ.

Khi đã hết bài:

  • Bạn sẽ thắng nếu bạn là người đầu tiên đập tay xuống bàn khi có người ra bài trùng với từ họ hô.
  • Bạn cũng có thể thắng nếu là người đầu tiên đập tay xuống bàn sau khi thực hiện hành động của lá bài đặc biệt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mèo nổ – Hướng dẫn cách chơi Mèo Nổ

Odd – Hướng dẫn cách chơi Board Game Odd

FUSE Board Game | Board game dành cho những người chuyên nghiệp